Airdrop là gì? Hành trang chuẩn bị làm airdrop crypto cho người mới

Airdrop là gì

Airdrop là một trong những cách kiếm tiền dễ tiếp cận nhất với người mới, đặc biệt là các bạn có thể bắt đầu ngay với số vốn nhỏ. Vậy Airdrop là gì ? làm sao để kiếm tiền từ hoạt động này?

Theo dõi các kênh Socials khác để nhận nhiều thông tin hơn về các dự án Airdrop Crypto nhé!

1. Airdrop là gì ?

Airdrop là hoạt động phát thưởng cho người dùng ủng hộ dự án từ sớm. Phần thưởng có thể coin/token, NFT hoặc các suất mua sớm coin/ token với giá rẻ từ dự án. Airdrop thường được những dự án mới sử dụng để marketing và phân phối token lần đầu ra thị trường. 

Phần lớn các dự án trong crypto đều cần cộng đồng và tệp người dùng ủng hộ nhất định. Airdrop giúp xây dựng 1 tệp người dùng trung thành trong giai đoạn đầu của dự án. Vì thế mỗi khi 1 dự án mới ra mắt, thường có những đợt airdrop giúp thu hút sự chú ý từ thị trường. Số tiền airdrop về bản chất chính là tiền dự án dùng để marketing cho sản phẩm.

2. Ai phù hợp với airdrop ?

Để trả lời cho câu hỏi này thì trước hết chúng ta cần hiểu bản chất của airdrop. Chúng ta trải nghiệm sản phẩm, ủng hộ dự án – đổi lại sẽ được airdrop token của dự án. Bản chất là sự trao đổi thời gian và tiền bạc để đổi lại 1 lượng airdrop nhất định.

Đối với những kèo không cần tốn phí để làm, chúng ta cần đánh đổi thời gian và công sức. Đối với những kèo tốn phí, airdrop sẽ phải xem như 1 thương vụ đầu tư có rủi ro và lợi nhuận tương xứng. 

Vậy ai thích hợp làm airdrop ?

  • Người mới bước chân vào thị trường với số vốn bé, muốn dùng công sức và thời gian để đổi lấy tiền.
  • Người rảnh rỗi, chăm chỉ và chịu khó.
  • Người có tiền nhưng chưa biết đầu tư như thế nào là hợp lý

3. Các hình thức làm airdrop cho người mới?  

Trong mảng Crypto, Airdrop có rất nhiều hình thức khác nhau. Tùy theo vốn và thời gian thì bạn có thể lựa chọn ngách airdrop phù hợp nhé. 

  • DeFi (DEX, lending/borrowing,…) : Thích hợp với những bạn không có nhiều thời gian nhưng có nhiều vốn. Một số dự án như Restaking, mọi người chỉ cần gửi token vào nền tảng là xong. Tốn tầm 3-5 phút cho 1 kèo. Tỷ lệ phần thưởng sẽ tăng theo tỷ lệ vốn bỏ ra.
  • Những kèo Game NFT: Phù hợp với những bạn vốn ít nhưng có nhiều thời gian. Khi đã hoạt động lâu trong thị trường và hiểu được những thông tin cơ bản, bạn có thể bắt đầu săn airdrop mảng này. Ví dụ như dự án game Pixels, mọi người cần tham gia chơi game để nhận airdrop bù lại phần thưởng rất to ($2-$15,000).
  • Mảng testnet, trải nghiệm sản phẩm: Mảng này phù hợp với những bạn mới tham gia thị trường và có số vốn ít. Thường những kèo này là miễn phí và tốn nhiều thời gian. Tuy nhiên rủi ro ở mảng này gần như là thấp nhất trong lĩnh vực airdrop. Bạn có thể dành hàng giờ để tìm hiểu về thị trường và vừa tham gia test sản phẩm cho các dự án. 

Một ví dụ điển hình cho airdrop xịn mảng này là $ARKM: Bạn chỉ cần sử dụng và test các tính năng của sản phẩm. Đăng kí bằng gmail và không cần bất kì chi phí nào. Mỗi người dùng đã nhận từ 200-300 USDT khi $ARKM list sàn giá $0.8.

Sau khi airdrop thì các dự án lớn thường sẽ list token trên các sàn tập trung (CEX) như Binance , OKX ,Kucoin, MEXC, Bybit, Gate nên thanh khoản rất cao, dễ dàng bán và quy đổi sang tiền mặt.

Dang-ky-tai-khoan-Binance-giam-phi

4. Phân bổ vốn airdrop thế nào là hợp lý ?

Phân bổ vốn luôn là điều nên làm khi tham gia bất kì hoạt động đầu tư nào. Airdrop cũng chính là 1 mảng đầu tư, vì thế chúng ta cần phân bổ vốn thật hợp lý.

Vốn ở đây không chỉ là tiền mà còn là thời gian và công sức. Tất cả đều là tài nguyên để chúng ta đánh đổi lấy phần thưởng từ dự án. Một phân bổ tối ưu dành cho vốn airdrop theo 5Money sẽ là:

  • 65% cho các kèo xịn, tiềm năng airdrop cao 
  • 25% cho các kèo rủi ro
  • 10% để dự trữ. Phòng trường hợp có kèo ngon bất chợt xuất hiện nhưng chúng ta lại hết tài nguyên để làm

Lưu ý: Nên tập trung vào những kèo có tiềm năng airdrop cao, không nên dàn trải. Chỉ nên làm thêm các dự án nếu có dư thời gian. Bạn sẽ không thể nào theo được tất cả các kèo trên thị trường. Việc làm quá nhiều kèo sẽ dẫn đến khả năng cao bạn sẽ không hoàn thành được bất kì kèo nào cả. 

Ủng hộ và trải nghiệm sớm dự án yêu cầu thời gian tính bằng năm. Nếu bạn không quản lý tốt nguồn lực, điều dễ xảy ra là bạn sẽ bỏ dở dự án giữa chừng và ngồi nhìn những người khác nhận airdrop.

5. Cần chuẩn bị gì khi tham gia airdrop ? 

  • Đầu tiên là kiến thức – Người tham gia airdrop phải có những kiến thức nhất định về thị trường và các dự án để tìm kèo. Chọn được 1 kèo đúng ban đầu không phải là dễ. 
  • Nếu bạn là người mới có thể tham khảo kênh Twitter Airdrop Sniper. Kênh tin tức luôn cập nhật các kèo uy tín và an toàn dành cho người mới
  • Học cách cài đặt ví Metamask và các thao tác onchain cơ bản ví dụ như sử dụng sàn PancakeSwap hoặc UniSwap
  • Tài khoản mạng xã hội bao gồm Telegram, Discord và X ( twitter). Các tài khoản này bạn có thể tìm hiểu cách tạo nhanh trên Google nhé!
  • Tiền bạc, công sức và thời gian. Tất nhiên đây là 3 yếu tố không thể thiếu khi bắt đầu hành trình kiếm tiền với airdrop!

6. Lợi ích và rủi ro khi tham gia airdrop là gì ?

6.1 Lợi ích

  • Phần thưởng: Khi tham gia airdrop, cơ hội đầu tiên phải nhắm đến chính là phần thưởng. Bạn có thể nhận được coin/token từ dự án và bán chúng lấy tiền. Phần tiền này hoàn toàn có thể chuyển đổi thành tiền mặt và sử dụng như bình thường. 
  • Vị thế tốt: Khác với những mảng còn lại, airdrop cho bạn 1 vị thế tốt hơn để gắn bó với dự án trong thời gian dài. Ví dụ như Sui – dự án airdrop suất WL mua sớm token Sui với giá 0.03$. Với giá Sui thấp nhất tại $0.35 thì người mua không thể nào lỗ được. Bạn có thể có $SUI để đa dạng hóa danh mục và gồng tới khi uptrend. 
  • Tăng thêm kinh nghiệm: Trong quá trình làm airdrop, bạn sẽ cần phải học rất nhiều kỹ năng và kiến thức từ thị trường để có thể có cơ hội nhận airdrop. Với người mới thì đây chính là 1 công đôi việc, vừa tìm hiểu về 1 thị trường mới mà vừa có cơ hội kiếm tiền. 
  • Khả năng kết nối: Khi làm airdrop, mọi người cần tham gia 1 hội nhóm nhất định để chia sẻ kiến thức về kèo airdrop. Đây là cơ hội rất tốt giúp bạn tương tác và tìm kiếm thêm nhiều mối quan hệ tiềm năng trong thị trường.

6.2 Rủi ro  

Bên cạnh các cơ hội kiếm tiền thì airdrop luôn tồn tại những rủi ro nhất định. Rủi ro lớn nhất vẫn là mất tiền. Đối với những kèo yêu cầu bỏ phí, chúng ta có thể sẽ mất tiền và không nhận lại được bất kì điều gì. 

  • Rủi ro về scam: Trong quá trình làm airdrop, chúng ta sẽ phải đối mặt với rất nhiều loại scam. Từ scam đường link giả dự án đến lời mời airdrop giả mạo. Bạn được mời 1 kèo airdrop ngon và bùm. Scammer lấy hết tiền của bạn nếu bạn click vào 1 link scam. 
  • Rủi ro về cơ hội: Cuối cùng là rủi ro cơ hội. Bạn bỏ thời gian công sức và có thể sẽ không nhận lại được gì. Không có kèo nào là chắc chắn 100% sẽ nhận airdrop tương xứng với công sức bạn bỏ ra. Vì thế bạn nên xem airdrop là công việc thứ 2, giúp kiếm thêm thu nhập và cần 1 công việc đảm bảo sự an toàn về mặt tài chính.

7. Tổng kết

Qua bài viết này Airdrop Sniper đã giải thích một cách chi tiết Airdrop là gì. Để bắt đầu kiếm tiền từ nghề “airdrop”, những thứ đầu tiên nên có chính là sự chăm chỉ và khả năng học hỏi. Hãy đắm mình vào thị trường và làm việc liên tục, nắm bắt mọi cơ hội có thể để kiếm tiền. Bên cạnh đó thì biết thêm 1 số công cụ và trang web cũng sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trên con đường săn airdrop. Hãy theo dõi Airdrop Sniper thường xuyên để cập nhật thông tin nhé!

Đăng ký sàn giao dịch!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *